lopk42a6
Chào mừng đến với diễn đàn lớp k42a6. Các bạn nhớ đăng nhập, đăng ký để hưởng trọn niềm vui khi vào forum. Nhớ nhé!

lopk42a6

welcome to lopk42a6
 
IndexPortalCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Bà con A6 khi viết bài trong forum nhớ gõ có dấu nha.
Chú ý! Ai đang sở hữu ảnh của lớp nếu ko biết post lên forum thì chuyển tài khoản trên photobucket cho mình để mình post giúp.
Các bạn mới vô diễn đàn chú ý phải đăng ký, đăng nhập mới có thể xem được các hình ảnh.http://lopk42a6.forum-viet.net/forum-f10/topic-t107.htm
Mọi thắc mắc về kỹ thuật liên quan tới forum của lớp xin vui lòng liên hệ địa chỉ admin "ngoc_quynh287" để được giải quyết.
Các cán bộ lớp đặc biệt chú ý đến việc cập nhật tin tức từ khoa, trường và các thông báo quan trọng 1 cách kịp thời nhất cho tất cả các bạn trong lớp theo dõi.

Share | 
 

 Mẹo lái xe đi đường trơn, trời mưa phùn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
thanhliemdhtm
Đại tá
Đại tá
avatar

Tổng số bài gửi : 284
tiền thưởng ($) : 512
thanks: : 6
Join date : 22/10/2009
Age : 28
Đến từ : LONG BIEN,HN

Bài gửiTiêu đề: Mẹo lái xe đi đường trơn, trời mưa phùn   Tue Dec 22, 2009 12:53 pm

Đi chậm, bình tĩnh xử lý là những chú ý quan trọng nhất để tránh mất lái, lật xe khi đi trên đường trơn trong tiết trời mưa phùn hiện nay.


Sau đây là một số kinh nghiệm hay cho bạn tham khảo.

Trên một cung đường quen thuộc, nhưng nếu trời mưa, bạn nên giảm tốc độ xuống ít nhất 10% so với tốc độ ngày nắng trên đường thẳng; giảm 20% nếu ôm cua. Ở đường lạ nên giảm tốc độ hết mức có thể để luôn kiểm soát được tay lái.

Quan sát bề mặt đường từ xa để chọn tốc độ phù hợp. Giảm tốc ngay khi trời mù và tầm quan sát bị hạn chế.



Đường trơn, trời mưa là nguyên nhân gây ra nhiều vụ lật xe tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Ảnh Cứu hộ 116


Khi qua giao lộ, bạn cần giảm tốc hết mức có thể để quan sát 2 bên do tất cả các xe chỉ có thể gạt nước kính lái, góc chữ A hoàn toàn là điểm mù do nước, bụi mưa ngăn cản tầm nhìn.

Bạn nên đi hết phần đường của mình để đề phòng đường trơn, xe có thể quăng đuôi sang làn ngược chiều khi xe chuyển hướng lái (khi tránh xe ngược chiều).

Cần tránh không phanh gấp, phanh tay khi xe bị trượt. Kiểu đường nhựa bị xe tải để rơi đất sau đó gặp mưa trở nên cực kỳ nguy hiểm (kể cả cho dòng AWD hai cầu toàn thời gian) do bề mặt đất nhão gây trơn trượt mà đường Láng Hòa Lạc là một ví dụ. Ở kiểu mặt đường này nên giảm tốc độ và đi lệch hết mức có thể về phần đường của mình; tránh phanh gấp, kể cả xe có ABS, không dùng phanh tay; cố gắng dùng lái để điều chỉnh hướng đi của xe nếu lốp có dấu hiệu trượt.

Nên xử lý non khi trời mưa nghĩa là xử lý tình huống sớm hơn so với điều kiện đường tốt. Tăng khoảng cách với xe trước so với điều kiện bình thường khoảng 40% - ngày thường cách xe trước khoảng 40m, nay nên tăng lên 55 - 60m - phòng khi xe trước phanh đột ngột.

Khi ôm cua trong điều kiện mưa phùn, chém cua hết mức có thể để giảm góc cua (với điều kiện tầm quan sát cho phép và đường kẻ phân làn cách quãng cho phép xe chèn vạch).

Khi đi đường miền núi, cua tay áo nhiều, cần luôn bám bên núi (kể cả khi phía đường đó xấu hơn); giảm tốc khi vào cua có bề mặt đường nghiêng về ta-luy âm (vực).

Chú ý: Khi xe mất lái do đường trơn, nếu bình tĩnh, bạn vẫn có thể điều chỉnh hướng đi của xe. Các loại xe SUV, CUV gầm cao như Land Cruiser, Pajero, Toyota RAV4, Honda CRV, Hyundai Santa Fe, Chevrolet Captiva... càng dễ bị lật trong điều kiện đường trơn và tốc độ cao.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dzoanthanhliem.tk
 
Mẹo lái xe đi đường trơn, trời mưa phùn
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
lopk42a6 :: Hoạt động của lớp :: Mẹo vặt-
Chuyển đến